Phong thủy phòng bếp cho tuổi Giáp Tý

Phong thủy phòng bếp cho tuổi Giáp Tý
Phong thủy phòng bếp cho tuổi Giáp Tý
Phong thủy phòng bếp cho tuổi Giáp Tý
Phong thủy phòng bếp cho tuổi Giáp Tý
Phong thủy phòng bếp cho tuổi Giáp Tý
1 / 5
Phong thủy phòng bếp cho tuổi Giáp Tý
Phong thủy phòng bếp cho tuổi Giáp Tý
Phong thủy phòng bếp cho tuổi Giáp Tý
Phong thủy phòng bếp cho tuổi Giáp Tý
Phong thủy phòng bếp cho tuổi Giáp Tý

Phong thủy phòng bếp cho tuổi Giáp Tý

1.050.000đ


Các lựa chọn:
Theo quan niệm của người Á Đông nói chung và người Việt Nam ta nói riêng, phong thủy đóng vai trò quan trọng trong đời sống. Bên cạnh đó, phòng bếp lại là không gian đóng vai trò quan trọng trong sự thịnh vượng và phát triển của chủ nhà và cả gia đình. Với bài viết về phong thủy phòng bếp cho tuổi Giáp Tý sẽ giúp gia chủ biết cách chọn hướng và thiết kế bếp vừa thẩm mỹ vừa mang lại tài lộc cho gia đình.

Tìm hiểu về tuổi Giáp Tý 1984

Người tuổi Giáp Tý 1984 có quẻ mệnh Đoài (kim) thuộc tây tứ mệnh. Trong ngũ hành thuộc mệnh Kim, cụ thể là Hải trung kim, nghĩa là vàng trong biển.

Về hướng nhà cho gia chủ tuổi Giáp Tý 1984 có 4 hướng tốt nên làm và 4 hướng xấu cần tránh.

Hướng tốt:

Tây Bắc (Sinh Khí): Thu hút tài lộc, gia chủ thăng quan tiến chức, danh tiếng vang xa.

Tây Nam (Thiên Y): Cải thiện sức khỏe, sống lâu trăm tuổi.

Đông Bắc (Diên Niên): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu thăng hoa.

Tây (Phục Vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, bản thân tiến bộ, thi cử đỗ đạt.

Hướng xấu:

Bắc (Họa Hại): Hướng này mang đến thị phi, thất bại, là hướng không may mắn.

Nam (Ngũ Quỷ): Mất việc làm, không có nguồn thu nhập, xích mích, cãi lộn.

Đông Nam (Lục Sát): Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, nảy sinh thù hận, kiện tụng.

Đông (Tuyệt Mệnh): Kinh doanh phá sản, bệnh tật chết người.

Phong thủy phòng bếp cho tuổi Giáp Tý 1984

– Hướng đặt bếp

Nếu gia chủ Giáp Tý chọn được hướng nhà là một trong những hướng tốt là hướng Tây, Tây bắc, Đông bắc, Tây Nam thì có thể chọn hướng bếp là một trong 3 hướng còn lại. Nhưng tuyệt đối không nên chọn hướng bếp trùng với hướng nhà. Đây là điều tối kỵ trọng phong thủy, nếu phạm phải sẽ mang đến những rủi ro, những điều không may mắn, thuận lợi.

Hướng đặt bếp được xác định là hướng cửa bếp lò, bếp than, bếp củi, hoặc đối với những gia đình hiện đại sử dụng bếp ga, bếp từ thì được xác định chính là hướng quay lưng của người đứng nấu. Bếp nấu nên được đặt ở vị trí “tọa hung hướng cát”, nghĩa là đặt bếp ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt. Như vậy hỏa khí từ bếp nấu vừa có thể thiêu đốt đi những luồng khí xấu, điều không may mắn và thu hút vượng khí, tài lộc cho gia đình.

Bên cạnh đó, bồn, chậu rửa cũng được xem là nơi rửa trôi mọi thứ bụi bẩn, rác rưởi với ý nghĩa xả trôi những điều rủi ro, không may mắn nên được đặt ở các hướng xấu.

– Về màu sắc

Màu sắc cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong phong thủy phòng bếp cho tuổi Giáp Tý 1984. Gia chủ tuổi Giáp Tý thuộc mệnh kim trong ngũ hành, nên dùng những vật liệu xây dựng, nội thất, trang trí như gạch ốp, lát, sơn tường, nội thất trang trí màu trắng, vàng, ánh kim hoặc màu nâu đất là màu của mệnh thổ, tương sinh với kim cũng rất phù hợp. Những màu sắc này vừa khiến không gian trở nên sáng và rộng hơn, vừa giúp thu hút tài lộc, tăng thêm sinh khí và may mắn cho gia chủ.

Ngược lại, nên tránh những màu sắc rực rỡ, tượng trưng cho hành hỏa như đỏ, hồng, tím, vừa mang tính xung khắc với gia chủ, thiêu đốt sự may mắn, hao tài tốn của và gây cảm giác ức chế, tâm lý nóng nảy, cáu gắt cho gia chủ.

– Về vật liệu nội thất

Gia chủ tuổi Giáp Tý rất hợp với các loại gạch men ốp, lát, nguyên liệu chính từ đất nung, thuộc hành thổ, có tác dụng bổ trợ cho gia chủ mệnh kim, gia đình thêm thịnh vượng. Ngoài ra, gia chủ cũng nên sử dụng kết hợp đồ nội thất và trang trí bằng vật liệu kim loại, bán kim hoặc sành sứ… sẽ giúp mang lại may mắn, sức khỏe cho gia chủ.

Ngoài ra, khi thiết kế và xây dựng phòng bếp, gia chủ tuổi Giáp Tý cũng cần lưu ý để tránh những điều kiêng kỵ sau:

– Kiêng kỵ thiết kế phòng bếp đối diện cửa phòng vệ sinh

Phòng vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí, vi khuẩn gây hại. Ngược lại, phòng bếp lại là nơi nấu ăn cho gia đình, luôn cần sự khô ráo, sạch sẽ. Nếu bố trí 2 phòng đối diện nhau hoặc cửa phòng quá sát nhau, vi khuẩn sẽ dễ xâm nhập vào vật dụng nhà bếp, không khí và thức ăn, gây bệnh cho cả gia đình.

Chưa kể trong phong thủy, điều này mang ý nghĩa thủy (nhà vệ sinh) – hỏa (phòng bếp) xung khắc nhau, sẽ gây nên sự bất đồng, cãi vã trong gia đình hoặc những điều không may mắn trong công việc của gia chủ.

– Kiêng kỵ phòng bếp đối diện phòng ngủ

Khi nấu ăn, mùi thức ăn, dầu mỡ hoặc khói bếp sẽ dễ lan tỏa ra xung quanh. Nếu đặt bếp nấu đối diện hoặc sát cạnh phòng ngủ, mùi thức ăn sẽ ám vào phòng, ảnh hưởng đến tâm lý, việc nghỉ ngơi và gây khó chịu cho người trong phòng ngủ.

Ngoài ra, gia chủ cũng lưu ý một số điều như không đặt bếp nấu giữa chậu rửa, tủ lạnh, máy giặt hay 2 thiết bị chứa nước khác. Không đặt bếp nấu giữa nhà mà không có điểm tựa phía sau hoặc bếp nấu ngay dưới xà nhà cũng là điều tối kỵ, sẽ gây ra những điềm xấu, khó khăn cho gia chủ, các thành viên trong gia đình dễ ốm yếu, bệnh tật.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức phong thủy, lựa chọn vật liệu gạch ốp, lát, thi công trần xuyên sáng hay tranh trang trí 3D phong thủy tại

Gạch tranh 3d Phạm Gia

Đ/c: Số 88 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0962.030.228 hoặc 093.222.1626