Phong thủy phòng bếp cho nhà ống

Phong thủy phòng bếp cho nhà ống
Phong thủy phòng bếp cho nhà ống
Phong thủy phòng bếp cho nhà ống
Phong thủy phòng bếp cho nhà ống
1 / 4
Phong thủy phòng bếp cho nhà ống
Phong thủy phòng bếp cho nhà ống
Phong thủy phòng bếp cho nhà ống
Phong thủy phòng bếp cho nhà ống

Phong thủy phòng bếp cho nhà ống

1.050.000đ


Các lựa chọn:
Phòng bếp không chỉ là không gian để những người nữ thể hiện sự khéo léo, đảm đang của mình mà còn được ví như trái tim của ngôi nhà, là nơi giữ lửa hạnh phúc gia đình. Việc bố trí phong thủy phòng bếp trong nhà ống cũng rất quan trọng, sẽ góp phần quyết định đến tài lộc, vận mệnh của các thành viên trong gia đình.

Bếp là nơi chế biến những bữa ăn ngon cho gia đình mỗi ngày, do đó bếp chính là nơi cung cấp năng lượng hằng ngày cho cơ thể. Phong thủy phòng bếp cũng là một trong 3 yếu tố cần quan tâm nhất trong ngôi nhà bao gồm phong thủy của cửa lớn, nhà bếp và phòng ngủ của chủ nhân. Bởi vì nhà bếp đại diện cho tiền tài bổng lộc, của ăn của để và sức khỏe cho toàn thể các thành viên trong gia đình.

Phòng bếp trong nhà ống thường có những đặc điểm chung như sau:

Diện tích không được rộng rãi, bề ngang tương đối hẹp

Bếp nhà ống thương mở rộng hơn về chiều sâu.

Ánh sáng tự nhiên bị hạn chế đáng kể, đa phần là ánh sáng từ hệ thống đèn điện.

Một số yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy phòng bếp trong nhà ống

Khi nói đến phong thủy phòng bếp, điều quan trọng nhất và cũng cần lưu ý đầu tiên đó chính là hướng đặt bếp. Ông cha ta có câu “tọa hung hướng cát” để nói về hướng khi đặt bếp, có nghĩa là bếp phải đặt ở vị trí hung (xấu), nhìn về hướng cát (tốt), như vậy mới có thể tiếp nhận vượng khí từ hướng cát. Hướng bếp và hướng nhà là 2 yếu tố có mối quan hệ mật thiết, thông thường, người ta cũng phải dựa vào hướng nhà để đặt bếp. Tuy nhiên, chung quy mà nói, việc đặt hướng bếp có một số điều kiêng kỵ mà chúng ta nên tránh.

Tránh đặt bếp chiếu thẳng cửa lớn

Nguyên tắc của phong thủy phòng bếp là kỵ bị cửa chính chiếu thẳng vào, đây là yếu tố trực xung, bị ví như “ khai môn kiến táo”, nghĩa là mở cửa nhìn thấy bếp sẽ gây ra rất nhiều tổn thất, hao tài và bất lợi cho gia chủ cũng như ảnh hưởng sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Việc này cũng giống như bếp nấu hướng thẳng ra cửa bếp vậy, tuy không nghiêm trọng bằng chiếu thẳng ra cửa lớn, nhưng gia chủ cũng sẽ không gặp may mắn cát tường.

Đồng thời, việc bếp hướng ra cửa cũng có nghĩa là người nấu ăn sẽ phải quay lưng lại với cửa chính và cả ngôi nhà. Điều này sẽ làm bạn khó có thể quan sát được các không gian còn lại của ngôi nhà trong khi nấu nướng cũng như dễ bị bất ngờ khi có người đi vào. Khi nấu ăn sẽ dễ bị phân tâm bởi những hoạt động diễn ra bên ngoài và rời mắt khỏi bếp , điều đó có thể gây ra cháy thức ăn hay hỏa hoạn rất nguy hiểm.

Không đặt bếp đối diện cửa nhà vệ sinh

Bếp là nơi chế biến những bữa ăn ngon cho gia đình, nếu phòng bếp kết hợp phòng ăn thì đây còn là nơi sinh hoạt chung của cả nhà, là mọi người quây quần đầm ấm bên mâm cơm gia đình.

Phòng bếp tượng trưng cho hỏa, nhà vệ sinh lại đại diện cho thủy. Thủy – hỏa là 2 yếu tố xung khắc mãnh liệt nhất trong thuyết ngũ hành Nếu đặt nhà vệ sinh đối diện với phòng bếp sẽ ảnh hưởng rất lớn cho người trong nhà, tài vận tiêu hao, công danh sự nghiệp không thuận lợi, sức khỏe sa sút. Chưa kể, trong khi đó, nhà vệ sinh lại là nơi có nhiều uế khí cũng như vi trùng, vi khuẩn xâm nhập sẽ gây các bệnh về đường ruột.

Tránh đặt bếp đối diện hoặc ngay sát phòng ngủ

Trong phong thủy phòng bếp, nếu cửa nhà bếp chiếu vào cửa phòng ngủ cũng là một điều hung, mặc dù không bằng cửa chính chiếu vào phòng ngủ. Trường hợp này ảnh hưởng đến đờ sống sinh hoạt cũng như tâm lý của người ở trong phòng như dễ giật mình, dễ mắc bệnh thần kinh căng thẳng, hay cáu gắt.

Chưa kể nếu đặt bếp đối diện cửa phòng ngủ, mùi thức ăn, dầu mỡ cũng như khí nóng dễ lan tỏa, ám vào trong phòng gây bí bách, khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư.

Để khắc phục trường hợp này, gia chủ có thể đặt các chậu cây to, rèm che, tấm bình phong hoặc vách ngăn để chia cách 2 phòng, tạo nên 2 không gian riêng biệt, giảm thiểu sự tỏa nhiệt và ám mùi từ nhà bếp. Đồng thời, không nên quay đầu giường ra phía cửa phòng ngủ hoặc ngồi học, làm việc quay lưng ra cửa để tạo sự thoải mái, riêng tư.

Bố trí màu sắc hợp phong thủy phòng bếp trong nhà ống

Bên cạnh hướng đặt bếp sao cho hợp lý, yếu tố về màu sắc cũng khá quan trọng trong phong thủy nhà bếp, bạn nên sử dụng các màu sơn tường, gạch ốp, lát cũng như màu sắc các đồ vật trong bếp sao cho hài hòa với không gian và phù hợp với thuyết tương sinh tương khắc trong ngũ hành.

Tuy nhiên bếp là tượng trưng cho hỏa khí trong ngôi nhà nên sử dụng các màu sáng tránh các gam màu nóng và quá rực rỡ, chói mắt như vậy sẽ tạo cảm giác bực bội, nóng bức và dễ nảy sinh những cáu gắt.

Cách bố trí nội thất và trang trí trong phòng bếp nhà ống cũng nên thông thoáng, tránh gây rối mắt, chật chội, hạn chế được những khuyết điểm mặt tiền nhỏ của nhà ống. Mọi chi tiết xin liên hệ:

Gạch 3D Phạm Gia

Đ/c: Số 88 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

☎️Hotline: 0962.030.228 hoặc 093.222.1626