Phong thủy phòng bếp tuổi Quý Hợi

Phong thủy phòng bếp tuổi Quý Hợi
Phong thủy phòng bếp tuổi Quý Hợi
Phong thủy phòng bếp tuổi Quý Hợi
Phong thủy phòng bếp tuổi Quý Hợi
Phong thủy phòng bếp tuổi Quý Hợi
Phong thủy phòng bếp tuổi Quý Hợi
Phong thủy phòng bếp tuổi Quý Hợi
1 / 7
Phong thủy phòng bếp tuổi Quý Hợi
Phong thủy phòng bếp tuổi Quý Hợi
Phong thủy phòng bếp tuổi Quý Hợi
Phong thủy phòng bếp tuổi Quý Hợi
Phong thủy phòng bếp tuổi Quý Hợi
Phong thủy phòng bếp tuổi Quý Hợi
Phong thủy phòng bếp tuổi Quý Hợi

Phong thủy phòng bếp tuổi Quý Hợi

1.050.000đ


Các lựa chọn:
Theo quan niệm phong thủy của người Á Đông, từ thời xa xưa căn bếp đã có một vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng sinh khí, thu hút tài lộc cho cả gia đình. Việc bố trí phong thủy phòng bếp tuổi Quý Hợi cũng góp phần không nhỏ mang lại sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ, bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Theo cách tính tuổi của người Á Đông ta, cứ theo quy luật 60 năm lại quay lại một năm tuổi. Tuổi Quý Hợi gần nhất là năm 1983, người tuổi này có quẻ mệnh Cấn thuộc Tây tứ mệnh. Trong ngũ hành là Đại hải Thủy, tức nước biển lớn nên trong con người ẩn chứa cả tính cách mềm mại, trầm tĩnh, nhưng cũng cứng rắn, mạo hiểm và mạnh mẽ khi cần thiết.

Phòng bếp là nơi hội tụ hỏa khí của gia đình, cũng đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại ấm no và hạnh phúc trong gia đình. Do đó, phòng bếp cần đảm bảo được bố trí đúng cung hướng, thoáng khí được lưu thông để liên tục tiếp năng lượng mới tốt lành và đào thải năng lượng cũ, xấu ra đi, giúp cân bằng âm dương, đón tài lộc vào nhà và giữ gìn sự thịnh vượng trong gia đình.

Phong thủy phòng bếp cho tuổi Quý Hợi 1983 gồm những yếu tố nào?

– Chọn hướng bếp hợp phong thủy

Trong xây nhà, làm bếp, yếu tố phong thủy được coi trọng nhất mà gia chủ phải chú ý đầu tiên đó chính là hướng. Nếu chọn sai hướng, gia chủ sẽ gặp phải xui xẻo, tai ương, mặt khác, sau khi đã xây xong sẽ rất khó thay đổi.

Gia chủ tuổi Quý Hợi 1983 nên xây nhà theo 1 trong bốn hướng tốt sau: hướng Tây Nam (Sinh Khí), hướng Tây (Diên Niên), hướng Tây Bắc (Thiên Y) và hướng Đông Bắc (Phục Vị). Đồng thời kiêng kỵ 4 hướng sau để tránh những thất bại, rủi ro: hướng Nam (Họa Hại), hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh), hướng Đông (Lục Sát), hướng Bắc (Ngũ Quỷ).

Nếu gia chủ chọn được 1 trong 4 hướng tốt trên để xây nhà thì có thể chọn một trong 3 hướng tốt còn lại làm hướng bếp, nhưng lưu ý nên tránh trùng hướng nhà là tốt nhất. Hướng bếp được hiểu là hướng cửa bếp lò, bếp than hay hướng quay lưng của người đứng nấu, nghĩa là vị trí đặt bếp là ở hướng xấu, quay về hướng tốt. Như vậy mới có thể thiêu đốt những luồng khí xấu, hóa giải những điều không may mắn và mang lại những may mắn, tài lộc.

– Màu sắc phong thủy phòng bếp.

Xét về những yếu tố quan trọng trong phong thủy thì không thể thiếu màu sắc. Màu sắc thiết kế, nội thất, trang trí phù hợp không những gia tăng vẻ đẹp cho không gian, thể hiện mắt thẩm mỹ của người chủ nhà mà còn giúp gia tăng thêm sinh khí, vượng khí cho gia chủ, công việc thuận lợi, kinh doanh phát triển.

Gia chủ tuổi Quý Hợi 1983 thuộc mệnh thủy nên phù hợp với những màu xanh mát mắt hoặc màu đen. Nhưng trong phòng bếp là nơi hội tụ hỏa khí, nên nếu quá lạm dụng 2 gam màu này sẽ gây xung khắc thủy – hỏa, khiến gia đình bất hòa, may mắn, tài lộc bị tiêu giảm.

Vì vậy, tốt nhất nên sử dụng gạch ốp tường, gạch lát nền với các gam màu sáng, trung tính như kem, ghi, kết hợp thêm đồ trang trí màu xanh lá của mộc để hút bớt nước thừa, bổ sung dương khí cho phòng bếp. Điều này vừa cân bằng được yếu tố thủy – hỏa, vừa giúp không gian thêm sáng, rộng và tươi mát hơn.

– Nội thất và trang trí phòng bếp

Việc sử dụng các vật liệu trang trí bằng gỗ, mây, tre, nứa, đồ vật có tính mộc và tăng cường thêm một số cây xanh trong phòng bếp vừa giúp tăng thêm tính thẩm mỹ, sinh khí trong gian bếp, giúp người nấu nướng và bữa ăn gia đình thêm phần tươi mới, sảng khoái, vừa trung hòa được yếu tố thủy – hỏa, phù hợp với gia chủ mệnh thủy như tuổi Quý Hợi 1983.

Một số kiêng kỵ trong bố trí phong thủy phòng bếp cho tuổi Quý Hợi 1983

Ngoài một số vấn đề về hướng bếp, màu sắc hay nội thất phòng bếp, bạn cũng cần lưu ý tránh một số điều sau:

– Không bố trí phòng bếp đối diện nhà vệ sinh để tránh vi khuẩn, uế khí từ nhà vệ sinh xâm nhập vào phòng bếp và thức ăn gây bệnh cho gia đình. Đồng thời cân bằng được yếu tố âm – dương (thủy – hỏa) giữa nhà vệ sinh và phòng bếp, tránh sự xung khắc trong phong thủy, bất hòa trong các mối quan hệ gia đình.

– Không bố trí phòng bếp đối diện phòng ngủ hoặc ngay bên dưới giường ngủ. Vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng xấu đến tâm lý và việc nghỉ ngơi của người trong phòng ngủ đó.

– Kiêng kỵ đặt bếp giữa không gian trống, không đó điểm tựa vững chắc phía sau hoặc đặt bếp nấu ngay dưới xà nhà gây cảm giác đè nén, bí bách cho gia chủ.

– Không nên thiết kế bếp nấu đặt cạnh cửa ra vào, cửa sau hoặc nhìn ra đường lớn. Như vậy sẽ không giữ được tài lộc, của cải trong gia đình.

Các yếu tố phong thủy có vai trò rất quan trọng việc xây dựng nhà cửa nên gia chủ cần đặc biệt chú trọng từ xem hướng, xem ngày, lựa chọn vật liệu xây dựng, nội thất, trang trí sao cho phù hợp.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Tranh gạch 3D Phạm Gia

Đ/c: Số 88 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0962.030.228 hoặc 093.222.1626